Mẹ bầu nên làm những gì cho thai nhi

ba mẹ cùng trò chuyện với thai nhi

Mang thai là khoảng thời gian vô cùng thiêng liêng và khó nhọc đối với tất cả những người mẹ. Và không phải ai cũng trang bị cho mình kiến thức đầy đủ trong giai đoạn quan trọng này. Dưới đây là những điều mẹ bầu nên làm cho thai nhi dưới đây sẽ giúp bạn có một thai kì mạnh khỏe và an toàn.

Ăn uống đủ chất và điều độ

Ăn uống đủ chất và điều độ cho mẹ bầu

Vấn đề dinh dưỡng cho mẹ bầu là vô cùng quan trọng, bởi nếu suy dinh dưỡng sẽ khiến trẻ có những biến chứng khó lường. Vì vậy các mẹ cần có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết.

Thời gian này mẹ ăn không chỉ cho mình mà còn dành cho con nên đừng lo sợ việc tăng cân không kiểm soát. Thai phụ nên ăn đa dạng các loại thực phẩm và chú trọng đến các thực phẩm tốt cho thai nhi như: trứng, sữa, chuối, đậu nành cùng nhiều loại hoa quả. Nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, mỗi lần ăn một lượng thức ăn vừa phải để tránh hiện tượng đầy hơi.

Đảm bảo việc ăn chín, uống sôi, tránh những thức ăn tái, sống như cá tươi, nem chua,…vì chúng có nguy cơ tiềm ẩn những virut có hại cho sức khỏe trong thời gian thai kì.

Tập thể dục đúng cách

Tập thể dục cũng là việc mà mẹ bầu khuyến khích nên làm trong thời gian thai kỳ. Mẹ bầu nên lựa chọn cho mình những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập Yoga. Bạn nên tập 3 – 4 lần trong tuần, nếu không mắc phải vấn đề gì về sức khỏe. Việc này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe cho mẹ và bé mà còn giúp quá trình sinh nở được dễ hơn.

meo-tap-the-duc-cho-me-bau

Để có hiệu quả tốt nhất và an toàn cho hai mẹ con, bạn nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ để được tư vấn chế độ luyện tập phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe.

Giữ tinh thần thoải mái

tinh thần thoải mái cho mẹ bầu

Tinh thần thoải mái là yếu tố quan trọng đối với sự hình thành tính cách của trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Bởi mối quan hệ giữa mẹ với bé là một mối vô cùng đặc biệt. Trong 3 tháng đầu và tháng cuối thai phụ thường có tâm lý lo lắng, bất ổn. Bạn nên tâm sự những điều mình lo lắng với bạn bè, người thân, luôn trò chuyện với chồng một cách cởi mở, đừng chịu đựng một mình. Hãy tránh xa những mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực và nghĩ đến giây phút hạnh phúc khi đón bé chào đời.

Thường xuyên trò chuyện với bé

Bạn có thường xuyên trò chuyện với bé không? Nếu không thì hãy thực hiện ngay vì đây là việc mà mẹ bầu nên làm để tốt cho thai nhi. Các nhà khoa học đã cho rằng: thai nhi có thể nhận biết được giọng nói của mẹ mình và giữa mẹ và con luôn có sợi dây kết nối đặc biệt. Không chỉ có mẹ, mà cả bố cũng nên trò chuyện với bé ít nhất 15 phút mỗi ngày. Mẹ cũng nên kết hợp giữa nói chuyện và xoa bụng giúp cả hai mẹ con cùng được thư giãn.

Hãy là một mẹ bầu thông thái khi áp dụng đúng cách những việc mẹ bầu nên làm cho thai nhi, để thời gian mang thai là thời gian tuyệt vời nhất của mẹ và luôn giữ sức khỏe thật tốt cho ngày vượt cạn!

Nguồn hình ảnh: Internet.